KẾ HOẠCH THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025
Lượt xem:
UBND HUYỆN BÌNH SƠN
TRƯỜNG MẦM NON BÌNH TRUNG
Số: /KH-MN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Bình Trung, ngày 02 tháng 10 năm 2024
KẾ HOẠCH
Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
Năm học 2024– 2025
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư Ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ Thông tư số 22 /2019/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 976/PGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2024 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 88 /KH-MN ngày 30 tháng 8 năm 2024 kế hoạch năm học của trường mầm non Bình Trung.
Trường Mầm non Bình Trung xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ NGUYÊN TẮC CỦA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI:
1. Mục đích Hội thi:
a) Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn Ngành;
b) Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp;
c) Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với giáo viên mầm non.
2. Nguyên tắc của Hội thi:
a) Dựa trên sự tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi;
b) Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo thực chất;
c) Đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành.
II. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN VÀ SỐ LƯỢNG THAM GIA HỘI THI:
1. Hình thức thi:
1.1. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân: Trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi.
1.2. Thi thực hành hoạt động giáo dục được tổ chức tại lớp học. Giáo viên sẽ bốc thăm một phiếu gồm: độ tuổi (24-36 tháng; 3-4 tuổi; 4-5 tuổi; 5-6 tuổi), đề tài, thời gian, địa điểm thi và chuẩn bị cho hoạt động trong 02 ngày trước thời điểm thi thực hành.
2. Đối tượng, tiêu chuẩn và số lượng tham dự Hội thi
2.1. Đối tượng:
– Đối tượng: Tất cả giáo viên đang trực tiếp giảng dạy các lớp trong Trường Mầm non có thời gian công tác từ 2 năm trở lên.
3. Tiêu chuẩn tham dự Hội thi:
a) Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây: Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó có các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 8 và 9 được quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt mức tốt;
b) Giáo viên tham dự Hội thi cấp huyện đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:
– Đạt tiêu chuẩn của giáo viên tham dự Hội thi cấp trường;
– Có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên trong 02 năm trước liền kề hoặc được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường năm tham dự Hội thi.
c) Giáo viên tham dự Hội thi cấp tỉnh đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:
– Đạt tiêu chuẩn của giáo viên tham dự Hội thi cấp trường;
– Có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong 02 năm trước liền kề hoặc được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm tham dự Hội thi.
4. Nội dung thi:
a) Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;
b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
5. Hồ sơ tham dự Hội thi gồm:
a) Cấp trường: Kết quả đạt chuẩn nghề nghiệp (bao gồm kết quả đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp và các minh chứng xác thực) theo điểm a Khoản 2 các Điều 6, 7, 8 của Quy định này; xác nhận của lãnh đạo cơ sở giáo dục kèm theo minh chứng xác thực về việc giúp người học có sự tiến bộ rõ rệt thông qua việc vận dụng hiệu quả biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp;
b) Cấp huyện, tỉnh: Danh sách các giáo viên đăng ký dự thi cấp huyện do lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ký xác nhận; danh sách các giáo viên đăng ký dự thi cấp tỉnh do trưởng phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo trường trung học phổ thông trực thuộc ký xác nhận. Danh sách gửi kèm theo các minh chứng xác nhận đủ tiêu chuẩn tham dự Hội thi theo quy định tại Điều 6, Điều 7 và Điều 8 của Quy định này; xác nhận của lãnh đạo cơ sở giáo dục kèm theo minh chứng xác thực về việc giúp trẻ em, học sinh có sự tiến bộ rõ rệt thông qua việc vận dụng hiệu quả biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp.
Hồ sơ được gửi về các cấp quản lý tổ chức Hội thi để triển khai theo Kế hoạch.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI:
1. Thi kiểm tra năng lực: Dự kiến ngày 25/10/2024 (thứ 6).
– Từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 00 phút: Khai mạc, phổ biến quy chế thi.
– Từ 9 giờ 00 đến 17 giờ 00 phút: Thi trình bày biện pháp giáo dục không quá 30 phút
– Địa điểm: Văn phòng Trường Mầm non Bình Trung.
2. Thi thực hành giảng dạy:
– Thời gian: Dự kiến từ ngày 16/10/2024 – 24/10/2024
– Địa điểm: Các điểm Cụm Chí Trung, Cụm Đông Thuận của Trường Mầm non Bình Trung.
3. Tổng hợp điểm và tổng kết hội thi:
– Sáng 31/10/2024 tổng hợp điểm.
– Chiều 31/10/2024 tổng kết hội thi
4. Đánh giá các nội dung thi:
a) Đối với phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục:
– Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và đánh giá theo quy định hiện hành.
– Sau khi giáo viên hoàn thành phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục, giám khảo nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi.
b) Đối với phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.
– Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Phần trình bày biện pháp đạt mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng trẻ em, học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân giáo viên tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của trẻ em, học sinh khi áp dụng biện pháp. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.
– Phần trình bày biện pháp được ít nhất 02 giám khảo đánh giá.
5. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi:
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.
6. Kết quả Hội thi được công bố tại buổi tổng kết Hội thi.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Đối với Hiệu trưởng:
Ra quyết định thành lập Ban tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
2. Phó hiệu trưởng, Ban tổ chức hội thi:
– Xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi cụ thể, chi tiết.
– Tổ chức chấm thi, tổng kết, rút kinh nghiệm chung cho các giáp viên dự thi
– Tuyên truyền, nhân rộng những hoạt động tổ chức hay, sáng kiến kinh nhiệm tốt, đồ dùng, đồ chơi sáng tạo.
3. Giáo viên dự thi
– Các giáo viên đăng ký dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường căn cứ Kế hoạch và thực hiện tốt các nội dung thi.
Trên đây là Kế hoạch của ban tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 – 2025 của Trường Mầm non Bình Trung.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
-Tổ CM (để t/h);
– Lưu VT
Bùi Thị Bích Liên